วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2551

ความเคลื่อนไหวโครงการผ้าป่าหนังสือเพื่อเด็กรักป่า 2 เม.ย.2551

หลังจากที่ทางชมรมฯ ได้ไปงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ เพื่อสำรวจหนังสือ ใน ป ระมวลภาพการสำรวจหนังสือในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 36 ของชมรมศึกษาผลงานวิทยากร เชียงกูล เพื่อโครงการผ้าป่าหนังสือเพื่อเด็กรักป่า แล้วนั้น

ในวันนี้ (2 เม.ย.2551) ได้มีการโทรติดต่อประสานงานในเรื่องนี้ โดยคุณนิด ประธานชมรมฯ ได้โทรปรึกษาเรื่องโครงการกับ คุณพนัส ปรีวาสนา แห่ง กองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส.) ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกชมรมและแนวรวมคนสำคัญ หลังจากที่เล่าเรื่องราวที่ผ่านมาให้ฟังแล้ว ค ุณพนัสได้ขอรายละเอียดเพิ่มเติม สำหรับเรื่องเงินนั้น ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะสามารถที่จะจัดหามาสมทบโครงการครั้งนี้ได้ แต่ต้องการให้โครงการมีความชัดเจนมากขึ้น และควรจะดำเนินการให้เร็วที่สุด และควรจะจัดในช่วงเปิดเทอม…

คุณพนัส บอกว่า ใน มมส. มีกลุ่มนิสิตที่สนใจทำงานในเรื่องนี้อยู่แล้ว จะได้ติดต่อประสานงานให้กลุ่มนิสิตเข้ามาช่วยเหลือในโครงการนี้ต่อไป ส่วนเรื่องหนังสือนั้น ได้รับคำแนะนำว่า ควรจะติดต่อไปยังสำนักพิมพ์เพื่อขอรับบริจาคหนังสือ ซึ่งการบริจาคนั้น ทางสำนักพิมพ์สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ด้วย

ในส่วนของคุณนิด ได้คิดวางแผนไว้คร่าวๆ หากรายละเอียดชัดเจนมากขึ้น ทั้งเรื่องของวันเวลา และสถานที่รับบริจาค รูปแบบวิธีการในการบริจาคเงินผ่านธนาคาร ฯลฯ จะนำประกาศรายละเอียดขึ้นแสดงในเวบของชมรมฯ ทันที รวมทั้งแจ้งให้สมาชิกของเวบชมรมฯ ได้รับทราบอีกช่องทางหนึ่งด้วย

ในเรื่องของสถานที่อยู่ที่จะรับบริจาคหนังสือนั้น คุณนิดได้ปรึกษาหารือกับ อ.วิทยากร เชียงกูลมาแล้ว ซึ่งได้รับคำแนะนำว่า น่าจะทำโครงการร่วมกับ “เด็กรักป่า” ดังนั้น น่าจะใช้ตู้ ปณ.ของเด็กรักป่า สำหรับผู้ที่จะบริจาคหนังสือผ่านทางไปรษณีย์ สามารถส่งหนังสือไปยังตู้ ปณ. ของเด็กรักป่า ที่ จ.สุรินทร์ได้เลย ผู้สื่อข่าวได้เสนอแนะว่า อาจจะมีหลายคนที่ไม่สะดวกที่จะส่งหนังสือทางไปรษณีย์ เพราะค่าส่งไปรษณีย์สำหรับหนังสือหลายเล่มนั้น หลายบาทเช่นกัน แต่หากแจ้งสถานที่รับบริจาคตามที่ต่างๆที่สะดวกและนำไปบริจาคได้ด้วยตัวเอง น่าจะสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคหนังสือ ซึ่งเรื่องนี้ คงจะได้ปรึกษาหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

หากอยู่ใกล้ตัวจังหวัดบุรีรัมย์ อาจมาบริจาคหนังสือด้วยตัวเองกับคุณนิด

  • หากอยู่ใกล้ตัวจังหวัดมหาสารคาม สามารถติดต่อบริจาคทางคุณพนัส ปรีวาสนา
  • หากอยู่ในกรุงเทพมหานคร อาจติดต่อที่ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หรือ ม.รังสิต
  • ฯลฯ

ในส่วนของการรับบริจาคเงินนั้น คุณนิดยังไม่ได้ข้อสรุปในเรื่องการเปิดบัญชีธนาคาร ซึ่งจะได้ไปปรึกษาหารือกับคุณมะเดี่ยว - เฉลิมเกียรติ คำสอนแก้ว แห่งธนาคารออมสิน - ร้อยเอ็ดต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้เสนอแนะว่า สำหรับผู้ที่ร่วมบริจาคทั้งหนังสือ หรือบริจาคเงินสำหรับโครงการนี้ หากต้องการได้รับ VCD สัมภาษณ์เจาะประวัติชีวิต ผลงาน ความคิด และของ อ.วิทยากร เชียงกูล ทางชมรมฯจะแจก VCD ให้ทุกท่าน เพียงแต่แจ้งชื่อ - ที่อยู่มาเท่านั้น

ที่อยู่ของเวบสำหรับติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ โครงการผ้าป่าหนังสือเพื่อเด็กรักป่า
ทื่อยู่อย่างสั้น เปิดดูเฉพาะหัวข้อ
http://wordpress.com/tag/book-to-dekrakpa51/

หรือ ที่อยู่สำหรับเปิดดูข้อมูลจากในเวบของชมรมฯ
http://witayakornclub.wordpress.com/category/book-to-dekrakpa51/

บันทึกโพสใน book-to-dekrakpa51 | Tagged , , ,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น