วันอังคารที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ข่าวความเคลื่อนไหวโครงการผ้าป่าหนังสือเพื่อเด็กรักป่าช่วง 12-19 พ.ค.2551

ความเคลื่อนไหวของ โครงการผ้าป่าหนังสือเพื่อเด็กรักป่าในช่วง 1 เดือนก่อนการจัดงาน เริ่มมีความเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

- ทางชมรมศึกษาผลงานฯ ได้ติดต่อแจ้งกำหนดการทอดผ้าป่าหนังสือไปทางโรงเรียนในพื้นที่ คือ โรงเรียนบ้านแสลงพันธ์ให้รับทราบแล้วว่าจะจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าในวันที่ 28 - 29 มิ.ย. 2551 ส่วนเป้าหมายที่เหลือ ทางศูนย์ศึกษาศิลปะธรรมชาติเด็กรักป่าจะได้ช่วยประสานงานแจ้งรายละเอียดต่อไ ป

- คุณเฉลิมเกียรติ สอนคำแก้ว หรือคุณมะเดี่ยว ซึ่งได้ทำการประชาสัมพันธ์โครงการผ้าป่าหนังสือทาง gotoknow แ ละเครือข่ายของท่าน ขณะนี้ได้รับการตอบรับ ร่วมบริจาคเงินและหนังสือเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เมื่อถึงวันจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าหนังสือ คาดหมายว่า จะรวบรวมหนังสือมาร่วมบริจาคได้เป็นจำนวนมากพอสมควร

- คุณพนัส ปรีวาสนา ได้ติดต่อขอทุนเพื่อสนับสนุนโครงการผ้าป่าหนังสือจากหน่วยงานในมหาวิทยาลัยม หาสารคาม ได้เงินบริจาคมากกว่าที่ได้แจ้งกับทางคุณนิด และคุณพนัสได้กล่าวแสดงความมั่นใจว่า โครงการผ้าป่าหนังสือในครั้งนี้ จะบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน และยังได้ชักชวนให้กลุ่มนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามได้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ด้วยการตั้งกล่องรับบริจาคหนังสือเพื่อนำมามอบให้ห้องสมุดโรงเรียนในกลุ่มเป ้าหมายอีกด้วย

- คุณขนิษฐา ศิริพล ประธานชมรมศึกษาผลงานวิทยากร เชียงกูล เตรียมจัดพิมพ์ซองผ้าป่าตามข้อเสนอแนะของคุณจุรีภรณ์ เหลืองประเสริฐ (ครูจุ๊บแจง), ครูไก่,ครูลิง, ครูต้อม, ครูหน่อง ฯลฯ โดยได้รับทุนสนับสนุนการจัดพิมพ์ซองผ้าป่าจากอาจารย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น (ไม่ประสงค์จะออกนาม) ให้จัดพิมพ์ซองผ้าป่าจำนวน 500 ซอง เพื่อบอกบุญแก่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน ในชนบท ซึ่งทางสมาชิกชมรมศึกษาผลงานฯ ซึ่งร่วมดำเนินงานโครงการผ้าป่าหนังสือฯ ในครั้งนี้ ข ออาธารนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงกุศลที่ท่านได้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสนับสนุนการจัดพิมพ์ซองผ้าป่ าฯ ในครั้งนี้ ได้ดลบันดาลให้ท่านปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ พร้อมไปด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ตลอดไปเทอญ

- คุณจุรีภรณ์ เหลืองประเสริฐและทีมงานจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ได้ติดต่อประสานงานกับคุณโจ้ แห่งมหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ เข้ามาร่วมโครงการผ้าป่าหนังสือในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากอยู่ในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ทางคุณโจ้จะช่วยเหลือในเรื่องการจัดหาทุนสนับสนุนโดยเตรียมเสนอโครงการกับทา งกงกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ในเร็วๆนี้ ซึ่งจะได้ติดต่อขอรายละเอียดโครงการจากคุณนิด ประธานชมรมศึกษาผลงานฯ ต่อไป

- คุณนิด ประธานชมรมฯ พร้อมด้วยครูไก่ ครูจุ๊บแจง ครูหน่อง ฯลฯ เตรียมจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ร่วมทำบุญทอดผ้าป่าหนังสือภายในตัวเมืองบุรีร ัมย์ ทั้งการตั้งกล่องรับบริจาคหนังสือและเงินทุน รวมทั้งจะมีการแจก VCD ส ัมภาษณ์เจาะชีวิต ความคิดและผลงานของ “วิทยากร เชียงกูล” สำหรับผู้ร่วมบริจาคตามเงื่อนไขที่ทางทีมงานกำหนดไว้ด้วย โดยจะจัดกิจกรรมในช่วงวันหยุดปลายเดือนนี้

- คุณนิดและทีมมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ และสุรินทร์ เตรียมเดินทางไปสำรวจพื้นที่โครงการเพื่อเตรียมงานขั้นสุดท้ายในช่วงสิ้นเดื อน พ.ค.2551 นี้

- คุณพนัส ปรีวาสนา, คุณเฉลิมเกียรติ สอนคำแก้ว และคุณขนิษฐา ศิริพร เตรียมนัดหมายพบปะหารือ ประชุมสรุปความก้าวหน้าของโครงการผ้าป่าหนังสือที่มหาสารคาม รวมทั้งการหารือเรื่องรูปแบบการโอนเงินบริจาคทางบัญชีธนาคาร และหารือเรื่องรูปแบบการดำเนินงานในเร็วๆนี้ ซึ่งจะได้นำเสนอรายละเอียดและภาพข่าวในโอกาสต่อไป

-

บันทึกโพสใน book-to-dekrakpa51, ชมรมศึกษาผลงานฯ | Tagged , ,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น