วันพุธที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

ข่าวความเคลื่อนไหวโครงการผ้าป่าหนังสือเพื่อเด็กรักป่า 20-21 พ.ค.2551

ยิ่งใกล้จะถึงกำหน ดงานทอดผ้าป่าหนังสือเพื่อเด็กรักป่า ในช่วงวันที่ 28-29 มิถุนายน 2551 มากเท่าไหร่ ข่าวคราวความเคลื่อนไหวยิ่งมีมากขึ้นเรื่อยๆ และในช่วง 20-21 พ.ค.2551 มีความเคลื่อนไหวดังนี้

- อ.วิทยากร เชียงกูล ได้แจ้งยืนยันมาแล้วว่า จะเดินทางมาร่วมงานทอดผ้าป่าหนังสือเพื่อเด็กรักป่า ที่ ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยจะเดินทางมาพร้อมกับคณะอาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยรถตู้ของทางมหาวิทยาลัยมาถึงสุรินทร์ในวันศุกร์ที่ 27 มิ.ย.2551 และจะพักที่ศูนย์ศึกษาศิลปะธรรมชาติเด็กรักป่า และเป็นประธานในการมอบผ้าป่าหนังสือในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทางคุณขนิษฐา ศิริพล จะได้ปรึกษาหารือเกี่ยวกับรายละเอียดในการเตรียมงาน การต้อนรับคณะที่จะเดินทางมาจาก กทม.กับทางคุณอาริยา โมราษฎร์ แห่งเด็กรักป่าในเร็วๆนี้

- ในส่วนของกิจกรรมการประกวดวาดภาพและเรียงความในระดับประถมศึกษาของนักเรียนใ นเขตพื้นที่ตำบลสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ขณะนี้ทางศูนย์ศึกษาศิลปะธรรมชาติ เด็กรักป่าได้ติดต่อประสานงานแจ้งรายละเอียดครบทุกโรงเรียนเป้าหมายแล้ว และได้ประชาสัมพันธ์ประกาศรับผลงานวาดภาพและเรียงความจากเด็กนักเรียนในพื้นที่ตั้งแต่บัดนี้ และหมดเขตรับผลงานในวันที่ 3 มิ.ย.2551 ในส่วนการประชาสัมพันธ์การจัดงานทอดผ้าป่าในวันที่ 28-29 มิ.ย. 2551 นี้ ได้ทำการประชาสัมพันธ์โดยการประกาศทางวิทยุชุมชน และการแจกใบปลิวแจ้งรายละเอียดให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลสำโรงแล้ว

- ข่าวจากทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ทางคุณโจ้ผู้ประสานงานของทางสุรินทร์แจ้งว่า ทางสมาชิกกลุ่มรวม 14 คนจะเข้ามาช่วยเหลือเป็นคณะทำงานในโครงการผ้าป่าหนังสือเพื่อเด็กรักป่าในคร ั้งนี้ด้วย และจะได้ร่วมตั้งกล่องรับบริจาคหนังสือภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์เพื่อนำมาร่วมสมทบกองผ้าป่าหนังสือในครั้งนี้ด้วย

- คุณอาภรณ์ ศิริพล (คุณกบ) จากกรุงเทพมหานคร หนึ่งในคณะกรรมการของโครงการผ้าป่าหนังสือเพื่อเด็กรักป่า แจ้งมาว่า จะช่วยประชาสัมพันธ์และช่วยหาหนังสือ เสื้อผ้า โดยจะแจ้งข้อมูลแก่ ครู อาจารย์ ข้าราชการ และเพื่อนร่วมงานให้ร่วมบริจาคด้วย ซึ่งคาดว่าจะได้สิ่งของบริจาคมาร่วมสมทบในโครงการผ้าป่าหนังสือเป็นจำนวนมาก พอสมควร (ซึ่งคุณอาภรณ์ ศิริพล เธอเป็นน้องสาวของคุณขนิษฐา ศิริพล ประธานชมรมศึกษาผลงานวิทยากร เชียงกูลนั่นเอง)

- นอกจากจะได้รับความร่วมมือร่วมใจจากข้าราชการ นิสิตนักศึกษา ครู อาจารย์ และชาวบ้านในพื้นที่แล้ว ในส่วนของภาคธุรกิจเอกชน ก็ขอมีส่วนช่วยเหลือโครงการผ้าป่าหนังสือในครั้งนี้ด้วย โดย คุณเสาวลี กุลสุทธิชัย หรือ “เจ๊ลี่” ซึ่งประกอบธุรกิจส่วนตัวเปิดร้านค้าในตัวเมืองบุรีรัมย์ และร่วมเป็นหนึ่งในกรรมการของโครงการผ้าป่าหนังสือเพื่อเด็กรักป่าอีกด้วย แจ้งว่า จะร่วมเดินทางไปทอดผ้าป่าหนังสือที่ จ.สุรินทร์ ในวันที่ 28 มิ.ย.2551 และแจ้งให้คุณนิด มาตั้งกล่องรับบริจาคที่ร้านค้าของเธอได้เ ลย ซึ่งเธอจะช่วยบอกบุญ ประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้า พี่น้อง ญาติสนิทมิตรสหาย มาทำบุญบริจาคร่วมกัน และคุณเสาวลี กุลสุทธิชัย ยังแสดงความจำนง ที่จ ะขอมอบทุนการศึกษาเพื่ออุปการะแก่เด็กนักเรียนประถมในพื้นที่ตำบลสำโรง จำนวน 1 คน เพื่อร่วมสร้างโอกาสที่ดีๆให้แก่เด็กและเยาวชนให้เติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ ต่อไป

- นายบอนได้ทำการโอนเงินจ ำนวน 1,600 บาท ซึ่งได้มีผู้บริจาคที่ไม่ประสงค์ออกนามจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อร่วมสนับสนุนการดำเนินงานโครงการผ้าป่าหนังสือเพื่อเด็กรักป่าในระยะแร ก ให้แก่คุณขนิษฐา ศิริพล ประธานชมรมศึกษาผลงานวิทยากร เชียงกูล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทำการโอนผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 21 พ.ค.2551 ที่ผ่านมา ดังที่ปรากฏในสลิปการโอนเงิน ข้างล่างนี้..

[photo mblog]

คุณขนิษฐา ศิริพล ได้ออกแบบโลโก้ สำหรับประทับตราในซองผ้าป่า ดังภาพที่เห็นนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น